Tuesday, December 7, 2010

Building Maliit Model Cars

Posted on 12:52 AM by jig.amanv

Buod: Upang bumuo ng isang mabilis model race car, kailangan mo upang mabawasan ang mga alitan sa pagitan ng mga wheels, ang kalye at ang mga bakal na ehe. Ang isang simpleng hugis kalang gumagawa ng mga minimum sa hangin pagkikiskisan. Panghuli, ang timbang ay dapat na pantay-pantay na ibinahagi.

DEAR TIM: Ang aking ina at ama basahin ang iyong mga haligi sa bawat linggo. Mo ng tulong sa kanila ng isang pulutong. Pero kailangan ko ng tulong ngayon. Aking pulutong girl scout ay may isang Derby kumpetisyon pampulbos bawat tagsibol at bumuo kami maliit cars modelo na lahi down ng isang sloped subaybayan. Gusto ko talagang nais na makakuha ng isang medalya para sa pinakamabilis na kotse. Mukhang hindi ibig sabihin bilang marami sa akin. Maaari ka tumulong ako? Ano ang kailangan kong gawin upang gumawa ng aking maliit na lahi kotse pumunta mabilis? Bridget M., Denver, CO
DEAR Bridget: Kaya sa tingin mo ang kailangan, ang kailangan para sa bilis? Ang aking anak ay tulad mo. Sila ay parehong enjoy pagmamanman gaya ng ginawa ko kapag ako ay isang bata. Bawat taon ko ng tulong sa kanila ng trabaho sa kanilang gravity pinapatakbo cars lahi. Kami ay gumawa ng ilang mga magaralgal machine ngunit ako din nagkaroon ng ilang mga slackers din. ako ay masaya na ibahagi ang ilan sa aking mga lihim.

Ang iyong pinakamalaking kaaway sa karera ng kotse ay sigalot. Ito ang mangyayari kapag ang dalawang paglipat ng mga bahagi kuskusin laban sa isa't isa. Dahil ang mga kotse ay hindi magkaroon ng anumang Motors, alitan ang mangyayari sa bawat wheel at bilang hangin pumasa sa loob ng kotse. Kailangan mong gawin ang lahat na posible upang mabawasan ang alitan kung saan ang plastic wheels kalabitin ang kotse katawan at ang mga bakal na ehe. Isaisip na ang ilang mga batang babae at boy tagamanman na konseho ay may mahigpit na patakaran na may paggalang sa kung ano ang maaari at hindi maaaring gawin sa bawat isa sa mga kotse.
Ang ikalawang kaaway ay balanse. Ang kit na ay madalas na ibinigay sa iyo ng iyong mga lider ng pulutong na kailangan na magkaroon ng timbang idinagdag sa kanila. timbang na ito ay kailangang ikalat gaya maaari sa ang haba ng kotse. Kung masyadong marami ang timbang ay nauuwi sa alinman sa dulo harapan o hulihan, dagdagan mo ang sigalot sa mga gulong. Kulang-kulang ang isip cars ay din tunay hindi matatag sa mga kurso lahi at maaari talagang tumalon off ang subaybayan. Kung mangyayari ito, ikaw ay karanasan ang matinding paghihirap ng pagkatalo.
Upang mabawasan ang alitan sa gulong gamitin pinong liha sa alisin ang anumang plastic burrs na maaaring sa loob gilid ng gulong o ng masa na malapit sa ehe butas. Kung ikaw ay pinahihintulutan sa buhangin hub sa, gawin itong bahagyang bilugan kaya na kapag ito touches ng katawan ng sasakyan lamang ng isang maliit na halaga ng plastic contact ang mga kahoy, hindi ang buong masa. Gamitin telang de liha sa polish ang shafts ng maliit na pako na kumilos bilang mga axles kotse. Suriin para sa mga burrs metal sa ilalim ng mga ulo ng pako sa bawat oras na ito. Alisin ang mga burrs sa isang maliit na file na kung ito ay pinahihintulutan. Buhangin sa panig ng mga kahoy kotse at amerikana ang mga lugar na malapit sa bawat gulong na may maramihang mga coats ng mataas na pagtakpan polyurethane matapos na ang kotse ay ipininta. Ito ay lubhang mas madaling pintura ang kotse bago ipon ka ng gulong.Suriin ang gulong magsulid sa bawat ehe bago ipon ka ng kotse. gusto ka ang wheels na paiikutin sa kadalian. Kapag ilakip mo ang mga gulong at axles sa kotse, siguraduhin na hindi mo drive ang mga kuko masyadong mahigpit. Kung mangyayari ito, ang mga gulong ay hindi magsulid malayang sa axles. Gamitin pulbos grapayt sa magrasa ang mga gulong.
Gusto ko na magdagdag ng timbang gamit piraso ng panghinang. lumikha ako ng isang 3 / 16 pulgada malalim na recess ay 1.25 pulgada malawak na sa pamamagitan ng 3 pulgada ang haba sa pagitan ng hiwa nakita ehe channels sa ilalim ng kotse kahoy. Ito ay pinakamahusay na lumikha ng channel na ito bago mo tanggalin ang hugis ng iyong sasakyan. Sa iyong ina o ama ay maaaring gawin ito sa isang router o isang matulis na kahoy pait. Putulin ang kotse hugis susunod. Buhangin ang kotse at pintura ito sa oras na ito. Payagan ang mga pintura sa dry lubusan.
Ako pagkatapos ay ilagay ang kotse baligtad sa isang mataas na tumpak na postal scale kaya na ang recess na lugar ay na antas. Gamitin ang isa sa mga gulong ng kotse upang gawin ito kung kinakailangan. Ilagay ang natitirang mga gulong, axles at anumang decals sa ang laki. Cut piraso ng roll ihinang tubero's na lamang ng tamang haba upang magkasya sa recess. Gawin ito bilang tuwid hangga't maaari at pangkola ito sa recessed lugar. Pandikit lamang ng sapat na panghinang sa kumuha ang kotse hanggang sa kanyang pinakamalaking ipinahihintulot na timbang.
Ang iyong kotse disenyo ay hindi kailangang maging fancy na manalo. Ang isang simpleng hugis kalang produces minimal air alitan. Siguraduhin na tanggalin ang ilang mga materyal mula sa likuran sa ilalim ng bloke ng kahoy. Ito labis na kahoy maaari kuskusin sa subaybayan kapag kotse ang makakakuha ng hanggang sa ibaba ng burol. Isang huling bagay: subukan na tandaan na ang kotse lahi ay tungkol sa pagtratrabaho magkasama at pagkakaroon ng masaya. Ang kiligin ng tagumpay ngunit tumatagal ng ilang minuto. Ang kagalakan ng pakikipagkumpitensya kinikilingan at nagsusumikap patungo sa isang layunin ay mas tuparin at matagal na walang hanggan.

No Response to "Building Maliit Model Cars"

Leave A Reply